5 cách để bản thân không bị trầm cảm

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn năm phương pháp để chăm sóc bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn, qua đó tránh có những cảm xúc tiêu cực dẫn tới trầm cảm

1. Tập thể dục: Đi bộ 15 phút đến 30 phút mỗi ngày – hoặc khiêu vũ, chạy bộ hoặc đi xe đạp nếu bạn thích. Những người bị trầm cảm có thể cảm thấy bản thân hơi thụ động, nhưng hãy cố gắng làm gì đó (hãy hỏi một người bạn cùng đi tập thể dục với bạn, nếu bạn cần động lực từ ai đó). Một khi bạn có được thói quen tập thể dục, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để nhận thấy sự thay đổi trong tâm trạng của bạn. Ngoài việc tập các bài tập aerobic, một số bài tập yoga có thể giúp làm giảm cảm giác trầm cảm. Hãy thử những bài tập gập bụng, hướng mặt xuống dưới hoặc đặt chân lên tường (bạn có thể tìm thấy các bài tập này trên các trang web học yoga). Hai bài tập khác như bài tập hít thở và thiền cũng có thể giúp những người bị trầm cảm cảm thấy tốt hơn.

Nguồn: pexels

2. Nuôi dưỡng bản thân với chế độ dinh dưỡng tốt: Trầm cảm có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn. Một người có thể không muốn ăn gì hết, nhưng có người lại ăn quá nhiều. Nếu chứng trầm cảm ảnh hưởng đến việc ăn uống của bạn, bạn sẽ cần phải chú ý đến việc ăn uống hợp lý. Dinh dưỡng hợp lý có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và năng lượng của một người. Vì vậy, hãy ăn nhiều trái cây và rau và chia các bữa ăn ra (ngay cả khi bạn không cảm thấy đói, hãy cố ăn một thứ gì đó nhẹ nhàng, hãy thử một miếng trái cây, để giữ năng lượng cho bạn).

Nguồn: pexels

3. Xác định những khó khăn của bạn, và đối mặt với chúng đừng sợ hãi: Hãy cố gắng xác định những trạng thái, tình huống khiến bạn bị rơi vào tình trạng trầm cảm. Khi bạn biết bạn có cảm giác buồn phiền và bạn biết lý do tại sao có tâm trạng đó, hãy chia sẻ với một người mà bạn quan tâm. Chia sẻ là một cách để giải phóng cảm xúc và nhận được thêm nhiều sự hiểu biết. Một khi bạn có thể nói ra những suy nghĩ và cảm xúc của mình, chuyển hướng sự chú ý của bạn đến một cái gì đó tích cực, hãy hành động để giải quyết vấn đề. Hãy nhờ sự trợ giúp nếu bạn cần. Việc chia sẻ với bạn bè và gia đình có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, giảm và giải tỏa được trạng thái tâm lý tiêu cực.

Nguồn: pexels

4. Thể hiện bản thân mình: Với trầm cảm, sự sáng tạo của một người và cảm giác vui vẻ dường như bị chặn lại. Hãy sử dụng trí tưởng tượng của bạn (vẽ tranh, vẽ linh tinh, may vá, viết, nhảy múa, sáng tác nhạc, v.v …) hãy để bản thân thoải mái, bạn cũng sẽ có những cảm xúc tích cực. Dành thời gian để chơi với bạn bè hoặc vật nuôi của mình, hoặc làm điều gì đó thú vị. Tìm cái gì đó để quên đi nỗi buồn – có thể là một bộ phim hài hước. Tiếng cười giúp tâm trạng của chúng ta được cải thiện một cách tích cực.

Nguồn: pexels

5. Cố gắng để ý tới những điều tốt đẹp: Trầm cảm ảnh hưởng đến suy nghĩ, khiến mọi thứ dường như ảm đạm, tiêu cực và vô vọng. Nếu trầm cảm chỉ hướng đến tiêu cực, hãy cố gắng để nhận ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Cố gắng thử tập trung vào một điều, sau đó cố gắng suy nghĩ thêm các thứ xung quanh. Hãy tập trung vào thế mạnh của bạn. Tuy nhiên, bạn phải kiên nhẫn với chính mình vì trầm cảm cần có thời gian thì mới có thể cải thiện được.

Lược dịch: Nguyễn Ánh Linh

Nguồn: D’ Arcy Lyness, Ph D

More to explorer

Sự nhút nhát, ngượng ngùng

Sự nhút nhát là cảm giác lúng túng hoặc e ngại mà một số người thường xuyên cảm thấy khi đến gần

Khủng hoảng tuổi trung niên

Tuổi trung niên là giai đoạn giữa của cuộc đời một người, kéo dài từ khoảng 40 tuổi đến 65 tuổi. Đó