5 cách giúp bạn vơi đi nỗi buồn mất mát người thân

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Sự đau buồn xảy ra quanh. Và thời gian là phương thuốc chữa lành vết thương tốt nhất, điều đó có thể giúp nhìn thẳng vào nỗi đau và dần dần chữa lành . Dưới đây là 5 gợi ý  giúp bạn vượt qua nỗi đau người bạn yêu quý qua đời:

1. Tham gia vào các nghi thức. 

Các dịch vụ tưởng niệm, đám tang và các nghi thức truyền thống khác giúp mọi người vượt qua những ngày này và tôn vinh người đã chết. Sự có mặt của mọi người bên cạnh bạn có thể an ủi được phần nào.

Ảnh minh họa: Nguồn tham khảo

2. Hãy cứ bộc lộ cảm xúc của bản thân ra ngoài, đừng kìm nén trong lòng. 

Hãy cứ khóc nếu bạn muốn. Đừng lo lắng nếu bạn nghe những bản nhạc đặc biệt, thứ gợi lại cho bạn những kỷ niệm về người bạn yêu quý. Hãy cứ thoải mái, vì chuyện đó là điều hoàn toàn bình thường. Sau một thời gian, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn sau một thời gian.

Ảnh minh họa: Nguồn tham khảo

3. Nói về nó khi bạn có thể . 

Một số người thấy hữu ích khi chia sẻ câu chuyện về sự mất mát của người thân hoặc nói về cảm xúc của họ.Nhưng đôi khi điều đó lại không tiện với một vài người, việc nói ra sẽ khiến họ thấy áp lực hơn. Ngay cả khi bạn không cảm thấy muốn chia sẻ, hãy tìm cách thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của mình. Hãy bắt đầu bằng viết bài về những kỷ niệm của người mà bạn yêu quý đã mất và cảm giác của bạn từ lúc  họ mất. Hoặc sáng tác một bài hát, bài thơ để ca ngợi về người thân của bạn. Bạn có thể giữ điều này cho riêng mình hoặc chia sẻ nó với người khác.

Ảnh minh họa: Nguồn tham khảo

4. Bảo tồn ký ức. 

Có những hành động tưởng niệm người đã khuất bằng cách trồng cây hoặc vườn, hoặc nhớ tới họ theo cách thích hợp, như tham gia vào hoạt động từ thiện hoặc đi bộ. Hãy làm những hộp chứa kỷ niệm của người đã mất. Bao gồm vật lưu niệm, ảnh, các câu nói, hoặc bất cứ thứ gì bạn thích. Nếu bạn muốn, hãy viết thư cho người đó. Trong đó, bạn có thể đưa cảm xúc, những điều bạn muốn nói, hoặc có thể là lời cảm ơn người thân yêu của mình vì đã trở thành một phần của cuộc đời bạn.

Ảnh minh họa: Nguồn tham khảo

5. Tham gia các nhóm hỗ trợ. 

Nếu bạn có hứng thú tham gia vào những tổ chức hỗ trợ đám tang, hãy nói với bố mẹ, những người tư vấn trong trường học, hoặc những người làm lãnh đạo tôn giáo làm thế nào để tìm thấy một tổ chức như vậy. Bạn sẽ không phải ở một mình với cảm xúc hay nỗi đau của bạn.

Lược dịch: Nguyễn Ánh Linh

Hiệu đính: Nguyễn Hằng

Nguồn: D’ Arcy Lyness, Ph D

More to explorer

Sự nhút nhát, ngượng ngùng

Sự nhút nhát là cảm giác lúng túng hoặc e ngại mà một số người thường xuyên cảm thấy khi đến gần

Khủng hoảng tuổi trung niên

Tuổi trung niên là giai đoạn giữa của cuộc đời một người, kéo dài từ khoảng 40 tuổi đến 65 tuổi. Đó