Làm thế nào để ngừng những suy nghĩ tiêu cực

Hàng triệu nam giới và phụ nữ bị trầm cảm lâm sàng mỗi năm. Trầm cảm là một trải nghiệm đau khổ. Thật khó để cảm thấy mình được sống trọn vẹn khi bạn luôn chán nản và vật lộn để tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống. 

ngừng nhưng suy nghĩ tiêu cực là cách tốt nhất để tránh bị trầm cảm

Có vô số kỹ thuật để đối phó với lối suy nghĩ chán nản. Điểm chung của tất cả chúng là thu hút sự chú ý của chúng ta đến những gì đang xảy ra ngay bây giờ và có thái độ chấp nhận. Dưới đây là một số thực hành để thay đổi:

  1. Giải tỏa cơ thể: Kết nối với cơ thể là một trong những cách hiệu quả nhất để loại bỏ sự phản kháng và tập trung sự chú ý của bạn vào hiện tại. Bạn nên tự hỏi bản thân những câu hỏi như, “Tôi nhận thấy điều gì ngay lúc này?” Thay vì biến những cảm giác này thành vấn đề, hãy tìm hiểu về trải nghiệm của bạn.
  2. Hít thở: Tập thở, cảm nhận về cảm xúc và cảm giác thể chất của bạn. Hãy để tinh thần của bạn vui vẻ hơn, cho bạn trải nghiệm giống như nó vốn có.
  3. Tập trung vào các giác quan của bạn: Khi bạn thấy mình bị kẹt trong những kiểu suy nghĩ tiêu cực, hãy ghi chú cẩn thận những điều bạn nhìn thấy, điều gì đó bạn nghe và cảm giác chạm mà bạn nhận biết được. Mục đích không phải là để buộc suy nghĩ tiêu cực dừng lại, mà là để thay đổi, mở rộng sự chú ý của bạn ra khỏi sự hạn hẹp của những suy nghĩ buồn phiền.
  4. Làm gì đó quan trọng: Trầm cảm thường thúc đẩy sự tập trung vào cách chúng ta cảm thấy, tại sao chúng ta cảm thấy như vậy và cách chúng ta có thể thoát khỏi cảm giác tồi tệ. Làm việc đối với bạn có thể là một cách rất hữu hiệu để phá bỏ mối bận tâm mà bệnh trầm cảm gây nên. Thay vì tập trung vào cảm giác, hãy tự hỏi bản thân mình cần phải làm gì. Nhìn thấy bản thân vượt qua trầm cảm là một trong những cách hiệu quả nhất để thay đổi bản thân với những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực.

Nguồn: Psychologytoday

Lược dịch: Nguyễn Ánh Linh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang